วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557
วิชา
การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
EAED 2209 Child Care of Early Childhood with Special Need
เวลาเรียน 11.30-14.00 น.
ครั้งที่ 13
เนื้อหาการเรียน
- ไม่ได้มาเรียน
เนื่องจากติดกิจกรรมเข้าค่ายนันทนาการที่ จังหวัด สระบุรี
แต่ได้ดูของ น.ส ชุติภา สมบุญคุณ
เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ( LD )
1. การดูแลให้ความช่วยเหลือ
เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ( LD )
1. การดูแลให้ความช่วยเหลือ
2. สร้างความภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
3. มองหาจุดดี
จุดแข็งของเด็กและให้คำชมอยู่เสมอ
4. ให้การเสริมแรงบวก
5. รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
6. วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
สังเกตติดตามความสามารถ
และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก
การรักษาด้วยยา
Ritalin / Dexedrine /Cylert
การสื่อความหมายทดแทน (Augmentative and Alternative Communication : AAC )
- การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
- โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร
(Picture Exchange Communication System : ( PECS ) )
- เครื่องโอภา ( Communication Devies )
- โปรแกรมปราศรัย
หน่วยงานทีให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ ( Early Intervention : EI)
- สถาบันราชานุกูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น